วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2562

แถลงข่าวความคืบหน้า การจัดงานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เตรียมอัญเชิญรูปเหมือนหลวงพ่อคูณ ไปประดิษฐานให้เหล่าศิษยานุศิษย์ ได้ร่วมกันสักการะ


แถลงข่าวความคืบหน้า การจัดงานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ   
เตรียมอัญเชิญรูปเหมือนหลวงพ่อคูณ ไปประดิษฐานให้เหล่าศิษยานุศิษย์ ได้ร่วมกันสักการะ

นมคิดดี
นมดีที่คุณแม่รอคอย
           วันที่ 14 ม.ค.2562  ที่ ห้องประชุมสารสิน อาคารสิริคุณากร สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น พระธรรมวิสุทธาจารย์ (หลวงพ่อคูณ ขันติโก) เจ้าอาวาสวัดพระอารามหลวง ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น รศ.นพ.ชาญชัย  พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น   พลตรีสมชาย  ครรภาฉาย  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 ว่าที่ร้อยตรีนิรันดร์ ดุจจานุทัศน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และนายประดิษฐ์ สุขเกษม วัฒนธรรมจังหวัดหนองคายร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ
         คณะกรรมการจัดงานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เผยขณะนี้การเตรียมการใกล้แล้วเสร็จ คืบหน้ากว่าร้อยละ 90 ส่วนเรื่องการอำนวยการและการอำนวยความสะดวกทุกด้านขณะนี้พร้อมแล้วสำหรับการต้อนรับคลื่นพุทธศาสนิกชนที่คาดว่าจะมาร่วมงานจำนวนมาก เตรียมอัญเชิญรูปเหมือนพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ไปประดิษฐานให้เหล่าศิษยานุศิษย์ ได้ร่วมกันสักการะ
   รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น  ได้เปิดเผยถึงกำหนดการงานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เป็นกรณีพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 21 - 30 มกราคม 2562 ซึ่งในวันที่ 21 มกราคม จะมีการเคลื่อนร่างครูใหญ่ทั้งหมด 646 ร่างและสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ไปยัง ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ทำพิธีขอขมาและพิธีสวดพระอภิธรรม ส่วนระหว่างวันที่ 22 - 28 มกราคม 2562 จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมวันละ 4 รอบ คือ 10.00 น. 14.00 น. 17.00 น. และ19.00 น. และในวันที่ 29 มกราคม 2562 จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ หลังจากนั้นในวันที่ 30 มกราคม ในช่วงเช้า จะมีการเคลื่อนอัฐิหลวงพ่อคูณเพื่อนำไปลอยอังคารที่แม่น้ำโขง จ.หนองคาย เป็นอันเสร็จพิธี
    รศ.นพ.ชาญชัย  พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมทางด้านสถานที่จัดงานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ขณะนี้ดำเนินการไปแล้วกว่าร้อยละ 90 เหลือร้อย 10 เป็นการเก็บรายละเอียดเล็กน้อย ในส่วนของการอำนวยการ ทั้งด้านการอำนวยความสะดวกด้านที่จอดรถ ดอกไม้จันทน์ การรักษาความปลอดภัย ขณะนี้เตรียมความพร้อมทุกด้านแล้ว เตรียมที่จอดรถในมหาวิทยาลัยขอนแก่น กว่า 20,000 คัน และทุกจุดจะมีรถคอยบริการรับส่งถึงศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก  และมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยทุกจุด จัดรถเข็นคอยบริการผู้สูงอายุ และยังระดมจัดแพทย์ พยาบาล ทั้งจากโรงพยาบาลศรีนครินทร์ และจากโรงพยาบาลขอนแก่น ไว้คอยดูแลผู้สูงอายุ และผู้ที่เกิดอาการป่วย ตลอดงาน 

พระธรรมวิสุทธาจารย์ (หลวงพ่อคูณ ขันติโก) เจ้าอาวาสวัดพระอารามหลวง ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น

รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น 





    ในส่วนของการเคลื่อนศพครูใหญ่จำนวน 646 ร่าง และสังขารครูใหญ่พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ มายังศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก ในวันที่ 21 มกราคม ที่จะถึง เพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมวันละ 4 รอบ และเปิดโอกาสให้ศิษยานุศิษย์ ทั้งในและต่างประเทศ ได้ร่วมในพิธีพร้อมร่วมวางดอกไม้จันทน ซึ่งได้มีการจัดนำขึ้นถึง 1 ล้านดอก ตังแต่วันที่ 22 ถึง 26 มกราคม ส่วนในวันที่ 27 และ 28 มกราคม คณะกรรมการของดการวางดอกไม้จันทน เนื่องจากทางมหาวิทยาลัยมีการจัดกิจกรรม แต่ศิษยานุศิษย์ก็ยังสามารถร่วมในพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมได้
     นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  กล่าวว่า  ในวันที่ 15 มกราคม 2562 จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น ม.ขอนแก่น พร้อมด้วยคณะทำงานที่รับผิดชอบในงานพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณ จะได้อัญเชิญรูปหล่อหลวงพ่อคูณจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น มาประดิษฐานในบริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น ถนนศรีจันทร์ ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พร้อมขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนที่จะมาเข้าร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมหลวงพ่อคูณ ที่ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ พิธีพระราชทานเพลิงศพสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ซึ่งเป็นพิธีเผาจริงในวันที่ 29 มกราคม 2562 โดยมีเจ้าหน้าที่เฝ้าเวรยามตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ประชาชนที่ผ่านไปผ่านมาได้เห็น พร้อมประชาสัมพันธ์สถานที่ดังกล่าวให้ประชาชนสามารถไปร่วมงานได้อย่างถูกต้อง เพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสเข้าร่วมงานพิธีพระทานเพลิงศพสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ได้อย่างทั่วถึง
     และสถานที่เพื่อประชาสัมพันธ์แนะนำประชาชนในการไปร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ในวันที่ 29 มกราคม 2562 จะตกแต่งสถานที่ให้มีความสวยงาม มีพื้นที่ให้กราบไหว้รูปหล่อหลวงพ่อคูณ ดังกล่าว ถือว่าเป็นการรวมใจของชาวขอนแก่นที่ได้แสดงออก ว่า รัก เคารพ ศรัทธาหลวงพ่อคูณดั่งเช่นชาว จังหวัดนครราชสีมา





สวนสัตว์ขอนแก่น
"แหล่งการเรียนรู้ ตลอดชีวิต

อ.ส.ค.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ





“ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน #ร่วมสร้างสังคมให้น่าอยู่


ท่านสามารถติดตามรับฟังการรายงานสถานการณ์ข่าวสารต่างๆได้ ในรายการ

#ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน จันทร์-ศุกร์. และรายการ #สะออนอีสาน เสาร์-อาทิตย์ เวลา 14.00 -15.00 น ที่ วิทยุ ออนไลน์ FM 99.0 MHz #energradio และ Facebook #ร่วมด้วยช่วยชาวบ้านฮอตนิวส์ขอนแก่น



 ติตต่อลงโฆษณาประชาสัมพันธ์  โทร  063-4715698, 043-047474

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น