วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2562

สมาคมโคไทยแบรงกัส จัดเสวนา "แบรงกัส โคเนื้อเพื่อมวลชน" สร้างความเชื่อมั่นโคแบรงกัสในไทย เสริมความเข้มแข็งผู้เลี้ยงโคเนื้อภาคอีสาน


ศูนย์ข่าวร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน ฮอต นิวส์ ขอนแก่น

  ศูนย์ข่าวร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน ฮอต นิวส์ ขอนแก่น
     
  วันที่ 7 ก.ย.62 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอพล จังหวัดขอนแก่น นายสัญญา สุภาพพรชัย นายกสมาคมโคไทยแบรงกัส เป็นประธานเปิด การเสวนาเรื่อง "แบรงกัส โคเนื้อเพื่อมวลชน"  หัวข้อ ทำไมถึงต้องเลี้ยงโคเนื้อพันธุ์แบรงกัส และเราจะพัฒนาสายพันธุ์โคเนื้อแบรงกัสได้อย่างไร โดย ดร.สรรเพชญ โสภณ  และหัวข้อ เลี้ยงโคเนื้อแบรงกัส ดีจริงหรือไม่ โดย  พันเอกวินัย พิมาย

          พร้อมช่วงถาม-ตอบโดนใจ คนเลี้ยงวัว นำโดย นายสัญญา สุภาพพรชัย นายกสมาคมโคไทยแบรงกัส ดร.สรรเพชญ โสภณ  นายกิตติพัทธ์ เทียบประทานพร นายกิตติพัทธ์  เทียบประทานพร  กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามบีฟ จำกัด และประธานเครือข่ายโคเนื้อไทย และพันเอกวินัย พิมาย  ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมรับฟังการเสวนาในครั้งนี้กว่า 400 คน จะได้รู้ถึงที่มาของโคเนื้อแบรงกัส  ทิศทางในการพัฒนาสายพันธุ์  ระยะเวลาในการพัฒนาสายพันธุ์การลงทุน  ตลาด  รวมทั้งการสนับสนุนของสมาคมฯ

นายสัญญา สุภาพรชัย
นายกสมาคมโคไทยแบรงกัส
ดร.สรรเพชญ โสภณ 
พันเอก วินัย พิมาย
อุปนายกสมาคม ฯ ฝ่ายปฏิบัติการ
คุณกิตติพัทธ์ เทียบประทานพร
ประธานเครือข่ายโคเนื้อไทย

          ด้านนายสัญญา สุภาพพรชัย นายกสมาคมโคไทยแบรงกัส เผยว่า การจัดเสวนา "แบรงกัส โคเนื้อเพื่อมวลชน" ที่ขอนแก่นในครั้งนี้ เพื่อสร้างการรู้จักและสนับสนุนให้เกษตรกรไทยได้รู้จักกับประวัติโคเนื้อพันธุ์แบรงกัส ลักษณะประจำพันธุ์ และการใช้ประโยชน์ พร้อมเปิดรับสมัครสมาชิกสมาคมฯ สนับสนุนให้คำแนะนำเกี่ยวกับการพัฒนาพันธุ์ให้ได้โคแบรงกัสพันธุ์แท้ (ไม่มีเขา) รวมจนถึงการจัดการการเลี้ยงการผลิตเนื้อโคคุณภาพ และการทำการตลาดของโคเนื้อแบรงกัสทั้งในและต่างประเทศ
ด้านพันเอกวินัย พิมาย  อุปนายกสมาคม ฯ ฝ่ายปฏิบัติการ  เผยว่า ปัจจุบันความต้องการเนื้อแบรงกัสมีเป็นจำนวนมาก กำลังเป็นที่ต้องการอย่างยิ่ง  ไม่ใช่แค่ตลาดเมืองไทยเท่านั้น แม้แต่การส่งออกไปสู่ตลาดในอาเซียนก็เป็นโอกาสสำคัญของเกษตรกรไทยด้วยเช่นกัน







          ด้านคุณรินจง เฉลิมสิริวรสาร เจ้าของฟาร์ม SP8 เมืองพล และประธานกลุ่มผู้เลี้ยงโคพันธุ์บราห์มันจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ฟาร์ม SP8 เมืองพล ถือว่าเป็นฟาร์มโคแบรงกัส แห่งแรก ๆ ของจังหวัดขอนแก่น ที่เลี้ยงควบคู่ไปกับ บราห์มันพันธุ์ดี ที่จะสามารถเป็นต้นแบบ ให้กับเกษตรกรผู้สนใจ ดังนั้นจึงเป็นโอกาสดีที่เกษตรกรไทยจะร่วมกันหันมาเลี้ยงโคแบรงกัสที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาด เพื่อสร้างอนาคตให้แก่เกษตรกรไทย
คุณรินจง เฉลิมสิริวรสาร
เจ้าของฟาร์ม SP8 เมืองพล และประธานกลุ่มผู้เลี้ยงโคพันธุ์บราห์มันจังหวัดขอนแก่น






สวนสัตว์ขอนแก่น
แหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต
นมคิดดี
นมดีที่คุณแม่รอคอย
อ.ส.ค.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ




“ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน #ร่วมสร้างสังคมให้น่าอยู่


ท่านสามารถติดตามรับฟังการรายงานสถานการณ์ข่าวสารต่างๆได้ ในรายการ

ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน จันทร์-ศุกร์.  เวลา 09.00 -10.00 น 
ที่สถานีวิทยุ smilefm101http://www.smilefm101.com  ความถี่ FM 101 mHz ขอนแก่น
และ Facebook #ร่วมด้วยช่วยชาวบ้านฮอตนิวส์ขอนแก่น


 ติตต่อลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ 
โทร  063-4715698, 043-047474





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น