วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สวนสัตว์ขอนแก่น จัดกิจกรรม “Bike for Mom ปั่นปลูกผูกพัน SEASON #3 Amazing Unseen & Green Zoo ”


สวนสัตว์ขอนแก่นจัดกิจกรรม “Bike for Mom ปั่นปลูกผูกพัน SEASON #3 Amazing Unseen & Green Zoo ”


สวนสัตว์ขอนแก่น จัดกิจกรรม “Bike for Mom ปั่นปลูกผูกพัน SEASON #3 Amazing Unseen & Green Zoo 
       สวนสัตว์ขอนแก่น  ชวนประชาชนร่วมปั่นจักรยาน “Bike for Mom ปั่นปลูกผูกพัน SEASON #3”  โดยมี นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น เป็นประธานนำปั่นจักรยาน ในเส้นทางการปั่นชมธรรมชาติของสวนสัตว์ขอนแก่น พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร เครือข่ายนักปั่นจักรยาน รวมกว่า 300 คน โดยนำจักรยานมาปั่นออกกำลังกาย รวมระยะทางประมาณ 12.5 กิโลเมตร



นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น

            นายธนชน  เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า วันที่ 12 สิงหาคม  2561   ซึ่งเป็นวันแม่แห่งชาติ สวนสัตว์ขอนแก่นได้จัดกิจกรรม ““Bike for Mom ปั่นปลูกผูกพัน SEASON #3” เป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากปีที่แล้ว จัดขึ้นในวันที่ 12  สิงหาคม 2561 เริ่มในเวลา 7.00. เป็นต้นไป ซึ่งจะมี ชมรมจักรยาน และประชาชนผู้สนใจทั่วไปมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ สวนสัตว์ขอนแก่นจึงได้จัดเตรียมพื้นที่เส้นทางการปั่นเป็นเส้นทางการชมธรรมชาติเส้นทางใหม่ที่ยังไม่เคยเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชม และถือเป็นโอกาสใหม่ที่น่าสนใจที่จะพานักท่องเที่ยวสัมผัสกับเส้นทางธรรมชาติเส้นนี้ที่เป็นอีกมุมในพื้นที่สวนสัตว์เป็นครั้งแรก อีกทั้งนักท่องเที่ยวที่ร่วมกิจกรรมในการปั่นท่านจะได้ชม Land mark แห่งใหม่ Unseen อุทยานหินล้านปี ทุ่งดอกกระเจียว  พร้อมทั้งชมทุ่งแสนกวางที่เป็นไฮไลท์ของสวนสัตว์ขอนแก่น รวมระยะทางการปั่นประมาณ 12.5 ก.ม. กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการเสริมสร้างความรัก ความอบอุ่น ความผูกพันร่วมกันของสมาชิกในครอบครัวที่ทำกิจกรรมร่วมกัน ตลอดจนสร้างจิตสำนึกและตระหนักถึงความสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และยังเป็นการสานสัมพันธ์ในครอบครัว ลูกพาแม่เที่ยว ในโอกาสวันแม่แห่งชาตินี้ นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันปลูกต้นมะลิ จำนวน      87 ต้น ในวันแม่แห่งชาติเพื่อรำลึกถึงพระคุณของแม่ ซึ่งดอกมะลิถือเป็นดอกไม้สัญลักษณ์ประจำวันแม่ และดอกมะลิเปรียบถึงความรักอันบริสุทธิ์ ที่แม่มีต่อลูก ทั้งนี้กิจกรรมการปั่นจักยาน“Bike for Mom ปั่นปลูกผูกพัน SEASON #3” ยังเป็นการแสดงออกถึงความรัก ความสามัคคี ไม่แบ่งแยก และเพื่อให้ประชาชนได้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ปลูกฝังให้ประชาชนรักการออกกำลังกาย และเสริมสร้างความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา สวนสัตว์จึงได้จัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้น สำหรับผู้ที่ร่วมกิจกรรมจะได้รับเสื้อสำหรับปั่นจักรยาน เป็นที่ระลึกในการเข้าร่วมกิจกรรม






นายธนชน เคนสิงห์ กล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้ ในวันที่ 12 สิงหาคม 61 ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้ดำเนินการร่วมกัน รณรงค์ลดถุงพลาสติกหูหิ้ว สวนสัตว์ขอนแก่นจึงได้ดำเนินการลดใช้พลาสติกที่มีผลกระทบมากที่สุดกับธรรมชาติ โดยได้นำอาหารที่ห่อมาจากใบตองเพื่อลดการใช้โฟมและพลาสติกเพื่อนำมาแจกให้กับผู้ร่วมกิจกรรมการปั่นจักรยาน เพื่อตอสนองนโยบายของรัฐบาลในโครงการรณรงค์ให้ลดใช้พลาสติก จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน ลดการนำกล่องโฟมและลดใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว ภาชนะพลาสติกบรรจุอาหาร ขวดน้ำที่มีพลาสติกหุ้มฝาขวด เพื่อเป็นการร่วมกันฟื้นฟูธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม













“ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน #ร่วมสร้างสังคมให้น่าอยู่
ท่านสามารถติดตามรับฟังการรายงานสถานการณ์ข่าวสารต่างๆได้ ในรายการ
#ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน จันทร์-ศุกร์. และรายการ #สะออนอีสาน เสาร์-อาทิตย์ เวลา 14.00 -15.00 น ที่ วิทยุ ออนไลน์ FM 99.0 MHz #energradio และ Facebook #ร่วมด้วยช่วยชาวบ้านฮอตนิวส์ขอนแก่น




นมไทย-เดนมาร์คผลิตจากนมโคสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผง



สวนสัตว์ขอนแก่น แหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต

 ติตต่อลงโฆษณาประชาสัมพันธ์  โทร  063-4715698, 043-047474

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น