วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2561

พิธีเปิดโครงการอบรมนักธรรมชั้นตรีก่อนสอบธรรมสนามหลวง คณะสงฆ์อำเภอน้ำพอง รุ่นที่ ๑๐ / ๒๕๖๑


เปิดโครงการอบรมนักธรรมชั้นตรีก่อนสอบธรรมสนามหลวง
คณะสงฆ์อำเภอน้ำพอง  
รุ่นที่ ๑๐ / ๒๕๖๑
นมคิดดี นมดีที่คุณแม่รอคอย

       วัน พฤหัสบดี ที่ ๑๑   ตุลาคม  ๒๕๖๑   คณะสงฆ์อำเภอน้ำพอง เปิดการอบรมนักธรรมชั้นตรีก่อนสอบธรรมสนามหลวง    รุ่นที่ ๑๐ / ๒๕๖๑   ณ   ศาลาวัดชัยศรี  บ้านเสียว  ตำบลวังชัย  อำเภอน้ำพอง  จังหวัดขอนแก่น   ระหว่างวันที่ ๑๑ - ๑๖ ตุลาคม  ๒๕๖๑  โดย พระราชปริยัติโสภณ    เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น    เป็นประธาน    พร้อมด้วย  พระครูสิทธิสารโสภณ   เจ้าคณะอําเภอน้ําพอง   พระครูสุตศาสนการ    รองเจ้าคณะอำเภอน้ำพอง      พระมงคลปริยัติธาดา    รองเจ้าคณะอำเภอน้ำพอง    เจ้าอาวาสวัดชัยศรี  เจ้าคณะตำบลทุกตำบลในเขตอำเภอน้ำพอง  นายณรงค์   ทรงอารมณ์    รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ สำนักงานพระพุธศาสนาจังหวัดขอนแก่น  และพุทธศาสนิกชน เข้าร่วมพิธี



พระราชปริยัติโสภณ    เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น

พระครูสิทธิสารโสภณ   เจ้าคณะอําเภอน้ําพอง  

พระครูสุตศาสนการ     รองเจ้าคณะอำเภอน้ำพอง

พระมงคลปริยัติธาดา      รองเจ้าคณะอำเภอน้ำพอง    เจ้าอาวาสวัดชัยศรี


  




       ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมทักษะและประสบการณ์ ให้กับนักเรียนก่อนสอบธรรมสนามหลวง  เพื่อให้นักเรียนทราบถึงการปฏิบัติในการสอบอย่างถูกต้องและมั่นใจในการสอบมากยิ่งขึ้น    ให้นักเรียนทราบระเบียบในการสอบธรรมสนามหลวง   และถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด  เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจในวิชาที่ตนเรียนมา  และมีประสิทธิภาพทางวิชาการเกิดเป็นประสิทธิ   ภาพและประสิทธิผลในการสอบมากยิ่งขึ้น   คณะสงฆ์อำเภอน้ำพองจึงได้จัดกำหนดอบรมนักธรรมชั้นตรี ก่อนสอบขึ้น  ในระหว่างวันที่ ๑๑ - ๑๖ ตุลาคม ๒๕๖๑ ซึ่งมีพระภิกษุสามเณรเข้าร่วมอบรมครั้งนี้จำนวน ๑๐๐ รูป    การอบรมครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจาก คณะวิทยากรในเขตอำเภอน้ำพอง และคณะครูจากวัดชัยศรี จำนวน ๓๐ รูป ได้มาถวายความรู้แก่ผู้เข้าร่วมอบรมนักธรรมชั้นตรี  ก่อนสอบธรรมสนามหลวงครั้งนี้ ่ และ ได้รับความร่วมมือจากทายกทายิกาในเขตอำเภอน้ำพองทุกตำบล  ให้การอุปถัมภ์บำรุงแก่ภิกษุ สามเณรผู้เข้าร่วมอบรม




นายณรงค์   ทรงอารมณ์    รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ 













“ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน #ร่วมสร้างสังคมให้น่าอยู่
ท่านสามารถติดตามรับฟังการรายงานสถานการณ์ข่าวสารต่างๆได้ ในรายการ
#ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน จันทร์-ศุกร์. และรายการ #สะออนอีสาน เสาร์-อาทิตย์ เวลา 14.00 -15.00 น ที่ วิทยุ ออนไลน์ FM 99.0 MHz #energradio และ Facebook #ร่วมด้วยช่วยชาวบ้านฮอตนิวส์ขอนแก่น




นมไทย-เดนมาร์คผลิตจากนมโคสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผง



สวนสัตว์ขอนแก่น แหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต

 ติตต่อลงโฆษณาประชาสัมพันธ์  โทร  063-4715698, 043-047474

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น