วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2561

อบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ระดับเจ้าอาวาส ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการวัด และ ไวยาวัจกรวัด

การอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ระดับเจ้าอาวาส ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการวัด และ ไวยาวัจกรวัด
นมคิดดี นมดีที่คุณแม่รอคอย
        วัน อาทิตย์ ที่ ๑๔ ตุลาคม ๒๕๖๑ เวลา ๐๙.๓๐ น.  ณ ศาลาการเปรียญ วัดสระชัย  บ้านนาคู  ตำบลหนองกุง  อำเภอน้ำพอง   จังหวัดขอนแก่น  จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ  ระดับเจ้าอาวาส  ผู้ใหญ่บ้าน  คณะกรรมการวัด  และ ไวยาวัจกรวัด โดยมี  พระราชปริยัติโสภณ  เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น  เป็นประธาน   พร้อมด้วย  พระครูสิทธิสารโสภณ  เจ้าคณะอำเภอน้ำพอง   พระครูสุตศาสนการ รองเจ้าคณะอำเภอน้ำพอง   พระมงคลปริยัติธาดา  รองเจ้าคณะอำเภอน้ำพอง  นายสุชาติ  ขำชื่น  ปลัดอาวุโสอำเภอน้ำพอง  นายฉัตรชัย   โลหะมาตย์   กำนันตำบลหนองกุง   เจ้าคณะตำบลเจ้าอาวาส  ผู้ใหญ่บ้าน  กรรมการวัด  และไวยาวัจกรวัด เข้าร่วมประชุม  





     
พระราชปริยัติโสภณ  เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น

พระครูสิทธิสารโสภณ  เจ้าคณะอำเภอน้ำพอง
พระครูสุตศาสนการ รองเจ้าคณะอำเภอน้ำพอง

พระมงคลปริยัติธาดา  รองเจ้าคณะอำเภอน้ำพอง

นายสุชาติ  ขำชื่น  ปลัดอาวุโสอำเภอน้ำพอง  

 นายฉัตรชัย   โลหะมาตย์   กำนันตำบลหนองกุง   



     ตามสภาสงฆ์อำเภอน้ำพอง  ได้พิจารณาเห็นปัญหาระหว่าง วัดกับชุมชน เรื่องการบริหารจัดการวัด  มีปัญหาอย่างต่อเนื่อง และ ยิ่งจะเพิ่มมากขึ้น  เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ทางสภาสงฆ์   จึงได้กำหนด  จัด" โครงการ อบรมเชิงปฏิบัติการวัดกับชุมชนอยู่ร่วมกันแบบยั่งยืน "  เพื่อให้วัดกับชุมชน  ได้มีความเข้าใจในการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วม   เจ้าอาวาสทุกวัด  ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการ และ ไวยาวัจกรของวัด  ได้รับรู้การบริหารจัดการวัด ในโลกดิจิตอล     พัฒนาบุคลากรของวัด และบุคคลที่เกี่ยวข้อง  ช่วยดูแลปกป้องวัด  และร่วมกันกำหนด วิสัยทัศน์ของวัดในการบริหารจัดการ ัให้เป็นแหล่งเรียนรู้ พุทธธรรม และ อนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณี  อันดีงาม และ เพื่อให้วัดกับชุมชน  ได้ปฏิบัติตามกฎหมายของภาครัฐ พระราชบัญญัติคณะสงฆ์  กฎมหาเถรสมาคม   ระเบียบ   คำสั่ง   กฎกติกาของวัดอย่างเคร่งครัด  การจัดโครงการครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมทั้งหมด ๔๐๐  คน โดย มีพระภิกษุ ๘๐ รูป ฆราวาส ๓๒๐ คน

    











“ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน #ร่วมสร้างสังคมให้น่าอยู่
ท่านสามารถติดตามรับฟังการรายงานสถานการณ์ข่าวสารต่างๆได้ ในรายการ
#ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน จันทร์-ศุกร์. และรายการ #สะออนอีสาน เสาร์-อาทิตย์ เวลา 14.00 -15.00 น ที่ วิทยุ ออนไลน์ FM 99.0 MHz #energradio และ Facebook #ร่วมด้วยช่วยชาวบ้านฮอตนิวส์ขอนแก่น




นมไทย-เดนมาร์คผลิตจากนมโคสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผง



สวนสัตว์ขอนแก่น แหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต


 ติตต่อลงโฆษณาประชาสัมพันธ์  โทร  063-4715698, 043-047474

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น