วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ศูนย์ปฏิบัติธรรมวิสุทธาจารย์ ต้อนรับน้องๆเด็กพิเศษ มาทัศนศึกษา จากบ้านชวนชื่น (เพื่อเด็กพิเศษ)

      
ศูนย์ปฏิบัติธรรมวิสุทธาจารย์  ต้อนรับน้องๆเด็กพิเศษ มาทัศนศึกษา จากบ้านชวนชื่น  (เพื่อเด็กพิเศษ)

นมคิดดี นมดีที่คุณแม่รอคอย
         วันที่ ๑๗ ตุลาคม ๒๕๖๑   ณ  ศูนย์ปฏิบัติธรรมวิสุทธาจารย์  บ้านหนองกอย  ตำบลแดงใหญ่   อำเภอเมือง   จังหวัดขอนแก่น   โดยมี พระครูศรีวิสุทธิวัฒน์   ผู้อำนวยการโรงเรียนวิเวกธรรมประสิทธิ์วิทยา   รองเจ้าคณะอำเภอเมืองขอนแก่น   ได้ให้การต้อนรับน้องๆเด็กพิเศษ  จากบ้านชวนชื่น  (เพื่อเด็กพิเศษ)  นำโดย ดร.สมหญิง  เสรีวงษ์   กรรมการผู้จัดการบริษัทเพื่อพัฒนาเด็กพิเศษจำกัดผู้บริหารโรงเรียนชวนชื่น (เพื่อเด็กพิเศษ) และ  เลขานุการมูลนิธิพัฒนาเดกที่มีความต้องการพิเศษ  ระหว่างวันที่ ๑๗ - ๑๙ ตุลาคม  ๒๕๖๑












         ดร.สมหญิง   เสรีวงศ์  กรรมการผู้จัดการ บริษัทเพื่อการพัฒนาเด็กพิเศษ  จำกัด   ผู้บริหารโรงเรียนชวนชื่น  (เพื่อเด็กพิเศษ)    และ  เลขานุการมูลนิธิเพื่อพัฒนาเด็กที่มีความต้องการพิเศษ      กล่าวว่า โรงเรียนชวนชื่น เป็นบ้านแห่งการเรียนรู้เพื่อเด็กพิเศษ  เป็นบ้านที่เราปรับคุณภาพชีวิตของผู้เรียน   ให้ผู้เรียนเกิดความมั่นคง   แข็งแรง ี้ ทั้งด้านอารมณ์  จิตใจ  สังคม  เด็กกลุ่มนีี้ เราใช้วิธีการสอน   ในลักษณะ   การตอกย้ำซ้ำทวน ผักทอดแห  น้ำใสใบยอกอไผ่  และผู้เรียน ก็จะเรียนรู้อย่างมีความสุข  และใช้หลักในการบูรณาในการเรียนรู้ ให้เด็กทำกิจกรรมไปพร้อมๆกัน  ในขณะที่เล่นด้วย เรียนด้วย  โรงเรียนบ้านชวนชื่น  จะเป็นการศึกษาแบบ ครอบครัวโดยการจัดการศึกษาโดยครอบครัว  ตามพระราชบัญญัติการศึกษา  พ. ศ. ๒๕๑๒ ที่ให้ผู้ปกครองหรือผู้ปกครองที่บุคคลมอบหมาย ให้ดำเนินการจัดการศึกษา   เด็กนักเรียนทุกคนขึ้นทะเบียนกับเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ปทุมธานีเขต ๑  โรงเรียนจะเน้น  ในเรื่องของการทัศนศึกษา  การใช้โลกภายนอกเป็นแหล่งเรียนรู้  อย่างที่มาที่นี้ ก็จะได้ประสบการณ์ ในการอยู่แบบสังคม    ไม่มีแอร์ ้ ไม่มีเครื่องทำน้ำร้อน   ตื่นมาก็ได้ยินเสียงสวดมนต์ตั้งแต่ตี ๔ เด็กก็จะได้ปรับตัว  เนื่องจากว่า สถานปฏิบัติธรรมวิสุทธาจารย์  เป็นเป็นที่คุ้นเคยกันมาเป็นเวลานาน โดยได้ความเมตตาจากพระครูศรีวิสุทธิวัฒน์   ท่านก็ให้ความเมตตา ต้อนรับและดูแลพวกเราเป็นอย่างดี
       ทั้งนี้   นอกจากให้น้องๆได้เรียนรู้การใช้ชีวิตอยู่ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมวิสุทธาจารย์แล้ว   ทางศูนย์ฯยังได้พาน้องๆเด็กนั่งรถชมเมืองขอนแก่น  และ เที่ยวชมสวนสัตว์ขอนแก่น  ในช่วงเย็น ของวันที่ ๑๘ ตุลาคม ๒๕๖๑ น้องๆได้ทอดผ้าป่าถวายให้กับศูนย์ฯ และ เข้าพิธีบายศรีสู่ขวัญ ก่อนจะเดินทางกลับ ในวันที่ ๑๙  ตุลาคม  ๒๕๖๑
พระครูศรีวิสุทธิวัฒน์   ผู้อำนวยการโรงเรียนวิเวกธรรมประสิทธิ์วิทยา   รองเจ้าคณะอำเภอเมืองขอนแก่น






ดร.สมหญิง   เสรีวงศ์  กรรมการผู้จัดการ บริษัทเพื่อการพัฒนาเด็กพิเศษ  จำกัด   ผู้บริหารโรงเรียนชวนชื่น  (เพื่อเด็กพิเศษ)    และ  เลขานุการมูลนิธิเพื่อพัฒนาเด็กที่มีความต้องการพิเศษ 









“ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน #ร่วมสร้างสังคมให้น่าอยู่

ท่านสามารถติดตามรับฟังการรายงานสถานการณ์ข่าวสารต่างๆได้ ในรายการ
#ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน จันทร์-ศุกร์. และรายการ #สะออนอีสาน เสาร์-อาทิตย์ เวลา 14.00 -15.00 น ที่ วิทยุ ออนไลน์ FM 99.0 MHz #energradio และ Facebook #ร่วมด้วยช่วยชาวบ้านฮอตนิวส์ขอนแก่น




สวนสัตว์ขอนแก่น แหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต

 ติตต่อลงโฆษณาประชาสัมพันธ์  โทร  063-4715698, 043-047474

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น