วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2562

สวนสัตว์ขอนแก่น จัดเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์


 สวนสัตว์ขอนแก่น  จัดเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ 
  ศูนย์ข่าวร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน ฮอต นิวส์ ขอนแก่น


 นายวันชัย  สวาสุ 
ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น

          ศูนย์ข่าวร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน ฮอต นิวส์ ขอนแก่น ประชาสัมพันธ์ สวนสัตว์ขอนแก่นตกแต่งสะพาน  Sky Walk  ด้วยดอกเฟื่องฟ้า และจัดขบวนพาเหรดมาสคอตสัตว์ป่าและเหล่าชุดแฟนซี สร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์และวันหยุดยาว สวนสัตว์ขอนแก่น  เตรียมความพร้อมต้อนรับน้องๆ หนูๆ ในช่วงปิดภาคเรียน  และนักท่องเที่ยวซึ่งคาดว่าจะหลั่งไหลกลับบ้านในภาคอีสานนับแสนคนช่วงสงกรานต์สงกรานต์  13- 16  เมษายน  2562  ที่จะถึงนี้

           นายวันชัย  สวาสุ   ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า  ในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย  หรือเทศกาลมหาสงกรานต์ที่จะถึงนี้  ซึ่งตรงกับวันที่  13 – 16  เมษายน  2562  ซึ่งรัฐบาลได้ประกาศให้เป็นวันหยุดพิเศษยาว  ประกอบกับช่วงปิดภาคเรียนของน้องๆ  หนูๆ   คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวหลังจากมาทำบุญขอพร  รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ แล้วก็จะมาเที่ยวสวนสัตว์ขอนแก่นเป็นจำนวนมาก  ทางสวนสัตว์ขอนแก่นจึงได้เตรียมความพร้อมจัดให้กิจกรรม  สถานที่ร่มรื่นสวยงามแต่ละจุดรองรับ  และได้จัดตกแต่งสะพาน  Sky  walk  ประดับไปด้วยต้นเฟื่องฟ้าผสมผสานสไตล์ไทยอีสานประดับด้วยผ้าขาวม้า จัดเป็นไม้ดอกไม้ประดับที่นิยมปลูกทั่วไปตามบ้านเรือนหรือสถานที่ราชการต่างๆ เป็นไม้ที่ให้ดอกสวยงาม ดอกมีหลายสี ออกดอกได้นาน ลำต้นเล็ก และสามารถดัดหรือตัดแต่งได้ตามต้องการ

           นายวันชัย  สวาสุ  กล่าวต่ออีกว่า  นอกจากกิจกรรมดังกล่าวแล้ว  สวนสัตว์ขอนแก่นยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่สวนน้ำสวนสัตว์ขอนแก่น  (ทะเลบนภู)  โดยมีการเดินชุดขบวนพาเหรดเหล่าบรรดามาสคอตสัตว์ป่าและเหล่าชุดแฟนซี,  ชุดขบวนสาวงามดอกไม้ฮาวาย  และชุดขบวนความรื่นรมย์ของแมกไม้ จะมีการแสดง 2 วัน วันละ 2 รอบ คือ วันที่ 13 – 14 เมษายน 2562 รอบเวลา 14.00 น. และรอบเวลา 16.00 น. นอกจากนี้แล้วภายในสวนน้ำสวนสัตว์ขอนแก่น (ทะเลบนภู) ได้หางบประมาณกว่า  500,000 บาท จัดซื้อเครื่องเล่นเพลย์กราวน์ 2 ชุด มาติดตั้งรองรับนักท่องเที่ยวที่จะพาบุตรหลานไปเล่นน้ำที่สวนน้ำเป็นพักผ่อนหย่อนใจ และคลายร้อนให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย













สวนสัตว์ขอนแก่น
แหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต

นมคิดดี
นมดีที่คุณแม่รอคอย



อ.ส.ค.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ




“ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน #ร่วมสร้างสังคมให้น่าอยู่


ท่านสามารถติดตามรับฟังการรายงานสถานการณ์ข่าวสารต่างๆได้ ในรายการ

ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน จันทร์-ศุกร์.  เวลา 09.00 -10.00 น 
ที่สถานีวิทยุ smilefm101http://www.smilefm101.com  ความถี่ FM 101 mHz ขอนแก่น
และ Facebook #ร่วมด้วยช่วยชาวบ้านฮอตนิวส์ขอนแก่น



 ติตต่อลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ 
โทร  063-4715698, 043-047474

ศูนย์ข่าวร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน ฮอต นิวส์ ขอนแก่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น