วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2563

“แม่บุญล้ำ” น้ำปลาร้าไทย ยอดขายสูงกว่าเป้า เร่งเจาะตลาดกลุ่มซอสปรุงรสและแปรรูปผลิตภัณฑ์ปลา ในร้านสะดวกซื้อ ยุโรป และอเมริกา

 “แม่บุญล้ำ” น้ำปลาร้าไทย ยอดขายสูงกว่าเป้า เร่งเจาะตลาดกลุ่มซอสปรุงรสและแปรรูปผลิตภัณฑ์ปลา ในร้านสะดวกซื้อ ยุโรป และอเมริกา 




      วันพฤหัสบดี ที่ 3 ธันวาคม 2563  เวลา 11.00 น. ที่อาคารผลิตน้ำปลาร้าแม่บุญล้ำ บ.เพชรดำฟู้ดส์ จำกัด ต.ห้วยโพธิ์ จ.กาฬสินธุ์ นายเลิศบุศย์  กองทอง รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายศิริพงษ์  วิวัฒน์เกษมชัย พาณิชย์ จ.กาฬสินธุ์ ,นายยุทธพล  ภูเลื่อน รองนายแพทย์ สสจ.จ.กาฬสินธุ์ และนางพิไรรัตน์  บริหาร กรรมการผู้จัดการ บ.เพชรดำฟู๊ดส์ จำกัด ร่วมจับสลากรางวัลให้กับลูกค้าผลิตภัณฑ์น้ไปลาร้าแม่บุญล้ำ ภายใต้แคมเปญแม่บุญล้ำ จัดหนัก จัดเต็ม ชิงรางวัล รถยนต์ ,รถจักรยานยนต์และสร้อยคอทองคำ รวมมูลค่ากว่า 2,000,000 บาท ซึ่งผลิตภัณฑ์ปลาร้าตราแม่บุญล้ำได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นระหว่างเดือน พ.ย.2563-เดือน ม.ค.2564  ท่ามกลางความสนใจจากประชาชนในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือร่วมกิจกรรมจำนวนมาก


      นายเลิศบุศย์  กองทอง รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์น้ำปลาร้า เป็นผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของชาวกาฬสินธุ์ โดยเฉพาะที่ ต.ห้วยโพธิ์ ซึ่งน้ำปลาร้าปรุงสุกแม่บุญล้ำ จัดเป็นผลิตภัณฑ์ชุมชนที่วันนี้สามารถออกแบบผลิตภัณฑ์ให้เป็นน้ำปลาร้าปรุงสุก ,ปลาร้าตัวและปลาร้าแจ่วบองแบบผง ด้วยกรรมวิธีที่ได้มาตรฐานและถูกหลักวิชาการ และที่สำคัญมีการส่งจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ จนเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคอย่างมาก เนื่องจากน้ำปลาร้าจัดเป็นเครื่องปรุงรสพื้นบ้านที่ถ่ายทอดวิชามาจากรุ่นสู่รุ่น เป็นสินค้าชุมชนที่สร้างรายได้ให้กับชาวกาฬสินธุ์อย่างมาก ดังนั้นวันนี้แสดงให้เห็นถึงความเป็นผลิตภัณฑ์ที่สะอาด ได้มาตรฐาน เป็นมากกว่าปลาร้าทั่วไปเพราะการที่จะส่งจำหน่ายในต่างประเทศได้นั้นจะต้องผ่านกระบวนการและกรรมวิธีที่หลากหลายแต่น้ำปลาร้าแม่บุญล้ำ และทีมงานสามารถทำได้จนมีการขยายตลาดการค้าไปแล้วในหลายภูมิภาค

        ขณะที่นางพิไรรัตน์  บริหาร กรรมการผู้จัดการ บ.เพชรดำฟู้ดส์ จำกัด กล่าวว่า อุตสาหกรรมปลาร้าของชาวกาฬสินธุ์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มากกว่าปลาร้า เป็นสินค้าชุมชนที่ถ่ายทอดกรรมวิธีจากรุ่นสู่รุ่น จนวันนี้สามารถที่จะสร้างงาน และสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชนห้วยโพธิ์แห่งนี้อย่างมาก และเป็นของฝากที่สำคัญของจังหวัดที่ถูกสุขอนามัย เพราะน้ำปลาร้าของเรานั้นผ่านเกณฑ์การประเมินและได้มาตรฐานรับรองจากทุกหน่วยงานมาอย่างครบถ้วน ซึ่งจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นไม่ส่งผลกระทบต่อผลิตภัณฑ์น้ำปลาร้าแต่อย่างใด แต่ส่งผลต่อการเพิ่มยอดขายขึ้นจากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ที่ร้อยละ 50 เนื่องจากทุกคนหยุดอยู่บ้าน การจำหน่ายผ่านช่องทางเดลิเวอรี่จึงเป็นเทคโนโลยีที่เรามาใช้เพื่อขยายช่องทางการตลาดจากโอกาสที่เกิดขึ้น ประกอบกับการที่พ่อครัวและแม่ครัวมือใหม่ที่อยู่บ้านที่ต่างต้องการน้ำปรุงรสจากน้ำปลาร้าของเรามาผลิตเป็นอาหารต่างๆเมื่อได้ลองนำไปใช้ในการทำอาหารล้วนติดใจทุกคน




     “ ในปีนี้เรายอมรับว่าสินค้าของเราทุกรายการนั้นขยายช่องทางในประเทศในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นรวมทั้งต่างประเทศแล้ว และมีการเติบโตมากกว่าปีที่ผ่านมาถึง 50% และครองตำแหน่งผู้นำในระดับต้นๆของประเทศในอุตสาหกรรมน้ำปลาร้า ที่ทุกบ้านต้องมีไว้ติดครัว ดังนั้นในปี 2564 การขยายตลาดในกลุ่มจังหวัดทางภาคใต้ของไทย การเป็นสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสจากน้ำปลาร้าปรุงสุกจะมีการวางจำหน่ายในกลุ่มร้านสะดวกซื้อ รวมทั้งการขยายตลาดต่างประเทศที่เน้นหนักในอเมริกาและยุโรป รวมทั้งการเพิ่มผลิตภัณฑ์จากปลาร้าและปลาในท้องถิ่น จึงเป็นแผนงานที่สำคัญที่เราจะเดินหน้าต่อไปเพื่อให้ชาวกาฬสินธุ์ที่ทำการเกษตรแบบประมงพื้นบ้านด้วยการเลี้ยงปลา  จะถูกบริหารจัดการจากผลิตภัณฑ์น้ำปลาร้าแม่บุญล้ำ ในรูปแบบต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำทั้งระบบเพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนอย่างยั่งยืนและแสดงถึงปลาร้า อาหารอีสานพื้นบ้านที่ไม่เป็นสองรองใครอีกด้วย”




นมคิดดี
นมดีที่คุณแม่รอคอย

สวนสัตว์ขอนแก่น
แหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต


อ.ส.ค.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ




“ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน #ร่วมสร้างสังคมให้น่าอยู่


ท่านสามารถติดตามรับฟังการรายงานสถานการณ์ข่าวสารต่างๆได้ ในรายการ

ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน จันทร์-ศุกร์.  เวลา 14.00 -15.00 น 
ที่สถานีวิทยุ smilefm101http://www.smilefm101.com  ความถี่ FM 101 mHz ขอนแก่น
และ Facebook #ร่วมด้วยช่วยชาวบ้านฮอตนิวส์ขอนแก่น


 ติตต่อลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ 
โทร  063-4715698, 043-047474


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น