วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2567

องค์การตลาดเพื่อการเกษตรกร (อ.ต.ก.) สำนักงานขอนแก่น จัดงาน ” ปลูกได้ ขายดี By อ.ต.ก." เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา

องค์การตลาดเพื่อการเกษตรกร (อ.ต.ก.) สำนักงานขอนแก่น จัดงาน ” ปลูกได้ ขายดี By อ.ต.ก." เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา

             วันจันทร์ ที่ 9  กันยายน  2567  ณ บริเวณหน้าสำนักงาน อ.ต.ก.ขอนแก่น ริมถนนมิตรภาพ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น   องค์การตลาดเพื่อการเกษตรกร (อ.ต.ก.) สำนักงานขอนแก่น จัดกิจกรรม งาน ” ปลูกได้ ขายดี By อ.ต.ก." เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา  โดยมี  นางศรัณยา สุวรรณพรหม คณะกรรมการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร   เป็นประธานเปิดงานปลูกได้ ขายดี By อ.ต.ก.เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ซึ่ง อ.ต.ก.ขอนแก่น ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น โดยมีกลุ่มเกษตรกร, กลุ่มวิสาหกิจชุมชน และกลุ่มโอทอปในพื้นที่ จ.ขอนแก่น มาร่วมออกร้านแสดงผลผลิตและจำหน่าย  40  ร้าน   และการบรรยายเชิงวิชาการ 

นางศรัณยา สุวรรณพรหม
คณะกรรมการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร 








นางศรัณยา สุวรรณพรหม คณะกรรมการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร กล่าวว่า งานครั้งนี้ เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน กลุ่มโอทอปทั้ง 40 ร้าน จะได้นำสิ่งดีๆ มาแสดงและจำหน่าย เช่น ข้าวโพดหวานม่วง ข้าวโพดหวาน เมล็ดพันธุ์ข้าวโพด เมลอนหอมหวานกรอบ ผักสดสะอาดและปลอดภัย มันเทศสายพันธุ์ญี่ปุ่นและเกาหลี ข้าวสารอินทรีย์ ก้อนเชื้อเห็ดนางฟ้านางรม ดอกเห็ดสดสะอาค ผลิตภัณฑ์แปรรูปอาหาร ของใช้ในครัวเรือน สมุนไพร ของที่ระลึก สินค้าโอทอปต่างๆ 

“โดยองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร มีแนวทางในการขับเคลื่อนช่วยเหลือเกษตรกร ให้สามารถพัฒนาพืชผลทางการเกษตรให้มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น เน้นพัฒนาการผลิตทางการเกษตรให้มีประสิทธิภาพ ที่สำคัญคือการได้รับมาตรฐานที่ผู้บริโภคยอมรับ ซึ่งจะส่งผลให้ เกษตรกรมีรายได้เพิ่มมากขึ้น เมื่อทำการผลิตได้อย่างมีคุณภาพแล้ว ทาง อ.ต.ก. จะช่วยรวบรวมผลผลิตที่มีความโดดเด่นของแต่ละภาคออกสู่การตลาด ที่คัดสรรผลผลิตมาตรฐาน และร่วมโครงการ ปลูกได้ ขายเป็น By อ.ต.ก. โดยได้หาช่องทางจำหน่าย หาตลาด พร้อมประชาสัมพันธ์ให้รับรู้ในวงกว้าง มีการส่งเสริม สนับสนุน ด้านการผลิต การแปรรูป การบรรจุภัณฑ์ การขนส่ง สู่ตลาดให้กับ เกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการในภาพรวมอีกด้วย อีกทั้ง เป็นการเชื่อมโยงถึงศักยภาพของชุมชนในการผลิตที่ได้มาตรฐานพร้อมออกสู่ตลาด ซึ่งในอนาคตนี้ ทาง สำนักงาน อ.ต.ก.ขอนแก่น จะได้เป็นผู้เชื่อมตลาดและผู้บริโภคให้ต่อไป















































































นอกจากนี้ ได้มีการบรรยายเชิงวิชาการ  ด้านเทคโนโลยีการเกษตร การยกมาตรฐานการผลิตเทคโนโลยีการเพาะเลี้ยงและการใช้ประโยชน์จากไข่ผำ โดย อ.ดร.ศุภชัย  สุทธิเจริญ จาก มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  และ การเพาะเชื้อเห็ดป่าเพื่อเป็นอาหารและสร้างรายได้ โดย รศ.ดร.ไกรเลิศ  ทวีกุล  จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น  บรรยายและแลกเปลี่ยนความรู้ครั้งนี้อีกด้วย 



อ.ดร.ศุภชัย  สุทธิเจริญ
วิทยากรบรรยาย

รศ.ดร.ไกรเลิศ  ทวีกุล
วิทยากรบรรยาย


















โดย:ศูนย์ข่าวร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน ฮอต นิวส์ ขอนแก่น
ผู้สื่อข่าว:นายไกรวิชญ์ เกตุษา/นายชาญสิทธิ์ ฝางชัยภูมิ
เรียบเรียงโดย:นางสาวชยาภัสร์ แสงมี


ศูนย์ประสานงานรับเรื่องแจ้ง ร้องเรียน ร้องทุกข์ ประสานขอความช่วยเหลือ

ยูทูป: ศูนย์ข่าวร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน ฮอต นิวส์ ขอนแก่น
 เพจ Facebook : ร่วมด้วยช่วยชาวบ้านฮอต นิวส์ ขอนแก่น

444/37  หมู่ 20  ตำบลศิลา  อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
 ติตต่อลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ 
โทร  063-4715698
,081-5936342 / ID line:0815936342

“ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน #ร่วมสร้างสังคมให้น่าอยู่  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น