วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2567

ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวรัตนาภา จังหวัดขอนแก่น จัดโครงการครอบครัวต้องมาก่อน (Family first) จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อส่งเสริมสถาบันครอบครัว ขับเคลื่อนครอบครัวอบอุ่น

ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวรัตนาภา จังหวัดขอนแก่น จัดโครงการครอบครัวต้องมาก่อน (Family first) จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อส่งเสริมสถาบันครอบครัว ขับเคลื่อนครอบครัวอบอุ่น

          ณ โรงแรมริมปาว อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์  นายรุจติศักดิ์ รังษี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดโครงการครอบครัวต้องมาก่อน (Family first) กิจกรรมโรงเรียนครอบครัว ประจำปี 2567 จังหวัดกาฬสินธุ์ ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 1 กันยายน 2567 โดยมีนางสาวอมรรัตน์ ศรีฉ่ำ ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวรัตนาภา จังหวัดขอนแก่น, นางศิริกร ณ ระนอง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์พร้อมด้วยส่วนราชการ และกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมการอบรม จำนวน 111 คน  

นายรุจติศักดิ์ รังษี
รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์




นางสาวอมรรัตน์ ศรีฉ่ำ ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวรัตนาภา จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า  การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการบูรณาการร่วมกับ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งและพัฒนาความมั่นคงของครอบครัว ให้ครอบครัวมีศักยภาพและสัมพันธภาพที่ดี สามารถทำบทบาทหน้าที่ได้อย่างเหมาะสม สมาชิกของครอบครัว มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งทางร่างกาย จิตใจ สติปัญญา คุณธรรม และจริยธรรม มีภูมิคุ้มกันและสามารถปรับตัวต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้ดีขึ้น

นางสาวอมรรัตน์ ศรีฉ่ำ
ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวรัตนาภา จังหวัดขอนแก่น








“โครงการครอบครัวต้องมาก่อน (Family first) กิจกรรมโรงเรียนครอบครัว และวันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว เพื่อสร้างสัมพันธภาพของสมาชิกในครอบครัวทุกช่วงวัย ให้เกิดผลในทางปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม ให้เยาวชนมีความเข้าใจเกี่ยวกับการสร้างครอบครัว ในอนาคต เสริมสร้างองค์ความรู้สำหรับครอบครัวที่มีเด็กแรกเกิด ส่งเสริมการมีกิจกรรมร่วมกัน สร้างความรัก ความเข้าใจระหว่างสมาชิกครอบครัว และเสริมสร้างคุณค่าผู้สูงอายุในครอบครัว ให้ครอบครัวมีความอบอุ่นเข้มแข็งในพื้นที่ จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมจัดกิจกรรมฐานการเรียนรู้ด้านอาชีพ เพื่อสร้างสัมพันธภาพในครอบครัวให้ยั่งยืน”

สำหรับการจัดกิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรมค่ายครอบครัว จำนวน 2 วัน 1 คืน โดยมีการบรรยายให้ความรู้ การสร้างองค์ความรู้แบบมีส่วนร่วมโดยผ่านกระบวนการกลุ่ม และฐานกิจกรรม Walk Rally เพื่อให้เกิดการใช้เวลาร่วมกันอย่างมีคุณภาพ และเกิดสัมพันธภาพครอบครัวที่ดี

โดย:ศูนย์ข่าวร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน ฮอต นิวส์ ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าว: นางบังอร กองโฉม

เรียบเรียงโดย:นางสาวชยาภัสร์ แสงมี



ศูนย์ประสานงานรับเรื่องแจ้ง ร้องเรียน ร้องทุกข์ ประสานขอความช่วยเหลือ

ยูทูป: ศูนย์ข่าวร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน ฮอต นิวส์ ขอนแก่น
 เพจ Facebook : ร่วมด้วยช่วยชาวบ้านฮอต นิวส์ ขอนแก่น

444/37 ม.20 ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
 ติตต่อลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ 
โทร  063-4715698,081-5936342 / ID line:0815936342

“ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน #ร่วมสร้างสังคมให้น่าอยู่

 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น