วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2561

พ่อเมืองขอนแก่นนำพุทธศาสนิกชนนับหมื่น ตักบาตรเทโวพระสงฆ์ ๒๙๙ รูป ณ วัดพระบาทภูพานคำ อำเภออุบลรัตน์

พ่อเมืองขอนแก่นนำพุทธศาสนิกชนนับหมื่น ตักบาตรเทโวพระสงฆ์ ๒๙๙ รูป
ณ วัดพระบาทภูพานคำ อำเภออุบลรัตน์




นมคิดดี
นมดีที่คุณแม่รอคอย

 วันที่ ๒๕ ต.ค. ๒๕๖๑ ณ วัดพระบาทภูพานคำ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ดร.สมศักดิ์  จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน พุทธศาสนิกชนกว่าหมื่นคน โดยมี พระมหาจริทธิ์  วชิรเมธี   เจ้าอาวาสวัดเขื่อนอุบลรัตน์ / เจ้าคณะอำเภออุบลรัตน์    ร่วมรับบิณฑบาตและ พระสงฆ์ ๒๙๙ รูป เนื่องในประเพณีตักบาตรเทโว นมัสการองค์พระใหญ่ ไหว้รอยพระพุทธบาท ประจำปี ๒๕๖๑ โดยมี พระมหาจริทธิ์  วชิรเมธี   เจ้าอาวาสวัดเขื่อนอุบลรัตน์ / เจ้าคณะอำเภออุบลรัตน์  

 ซึ่งทางอำเภออุบลรัตน์ร่วมกับเทศบาลตำบลเขื่อนอุบลรัตน์และส่วนราชการต่างๆ ร่วมมือกันจัดขึ้นมากว่า ๔๐ปี และถือเป็นการตักบาตรเทโวที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศไทย ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเข้ามาส่งเสริมและมีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานจำนวนมาก









สำหรับวัดพระบาทภูพานคำ ตั้งอยู่หมู่ ๑  ต.เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ บนเขาภูพานคำ สามารถขึ้นไปนมัสการหลวงปู่ขาว รอยพระพุทธบาท โดยขึ้นไปตามบันไดนาค ๑,๐๔๙ ขั้น มีจุดชมวิวที่มองเห็นทัศนียภาพของเขื่อนอุบลรัตน์ ลำน้ำพอง และตัวอำเภอเขื่อนอุบลรัตน์ได้ชัดเจน

ซึ่งในช่วงออกพรรษาจะมีประเพณีตักบาตรเทโว  ในวันแรม ๑ ค่ำ เดือน ๑๑ ประเพณีตักบาตรเทโว นมัสการองค์พระใหญ่ ไหว้รอยพระพุทธบาท เพื่อเป็นการจรรโลงพระพุทธศาสนา โดยพระภิกษุสงฆ์ ๒๙๙ รูป เดินบิณฑบาตลงมาจากลานพระใหญ่บนยอดเขาตามบันไดนาค มายังพื้นราบศาลาวัดพระบาทภูพานคำ มีการจำลองขบวนนางฟ้า นางสวรรค์ เทพบุตร เทพธิดา หลายร้อยคน งานนี้พุทธศาสนิกชน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ให้ความสนใจมาร่วมงานจำนวนมากส่งเสริมการท่องเที่ยว เศรษฐกิจของจังหวัดมีความเข้มแข็ง ประชาชนมีความสามัคคี สร้างความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืนให้กับประเทศไทย




















สวนสัตว์ขอนแก่น
"แหล่งการเรียนรู้ ตลอดชีวิต
      

 ติตต่อลงโฆษณาประชาสัมพันธ์  โทร  063-4715698, 043-047474



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น