วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2562

ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวรัตนาภา จังหวัดขอนแก่น จัดอบรมและมอบวุฒิบัตร แก่ผู้ฝึกอบรมวิชาชีพ เพื่อมุ่งพัฒนาศักยภาพกลุ่มเป้าหมาย ป้องกันการถูกล่อลวงสู่กระบวนการค้ามนุษย์และการค้าประเวณี

 ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวรัตนาภา จังหวัดขอนแก่น
จัดอบรมและมอบวุฒิบัตร แก่ผู้ฝึกอบรมวิชาชีพ เพื่อมุ่งพัฒนาศักยภาพกลุ่มเป้าหมาย
ป้องกันการถูกล่อลวงสู่กระบวนการค้ามนุษย์และการค้าประเวณี
  ศูนย์ข่าวร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน ฮอต นิวส์ ขอนแก่น
                                    


         ในวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2562 เวลา 14.30 น. ณ หอประชุมรัตนะ ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวรัตนาภา จังหวัดขอนแก่น นายเลิศปัญญา บูรณบัณฑิต อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นประธานมอบวุฒิบัตรและปิดการฝึกอบรมวิชาชีพ รุ่นที่ 58 โดยมีนางเบญจมาศ หะยาจันทา ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้ฯ จังหวัดขอนแก่น กล่าวรายงาน
          ในการนี้ นายเลิศปัญญา ได้กล่าวแสดงความยินดีกับผู้สำเร็จการฝึกอบรมวิชาชีพ รุ่นที่ 58   และขอให้ทุกคนตั้งมั่นในการประกอบอาชีพอย่างสุจริต และได้กล่าวว่า ความสำเร็จครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรกในการที่จะนำความรู้ที่ได้รับไปประกอบอาชีพด้วยความตั้งใจ ซื่อสัตย์สุจริต ควบคู่คุณธรรม จริยธรรม ตลอดทั้งยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการดำรงชีวิต โดยเฉพาะในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านสังคมและเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว และการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ซึ่งเราจะต้องปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง




         กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) โดยศูนย์เรียนรู้ฯ จังหวัดขอนแก่น ได้จัดฝึกอบรมวิชาชีพแก่กลุ่มเยาวชน สตรี และประชาชนทั่วไปในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 10 จังหวัดอีสานตอนบน ที่ขาดโอกาสในการศึกษาต่อในระดับสูง ประสบปัญหาทางสังคม มีรายได้ไม่เพียงพอต่อการใช้จ่ายในครัวเรือน ตลอดจนผู้ที่ต้องการประกอบอาชีพเป็นของตนเอง เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคมและป้องกันการถูกล่อลวงเข้าสู่กระบวนการค้ามนุษย์และการค้าประเวณี โดยครั้งนี้มีผู้สำเร็จการฝึกอบรมในหลักสูตรทั้ง 14 หลักสูตร ประกอบด้วยภาคปกติ 6 เดือน หลักสูตรระยะสั้น 4 เดือน และ 1 เดือน  จำนวนทั้งสิ้น 314 คน และยังมีการฝึกอบรมให้แก่กลุ่มสตรีและครอบครัว (ภายนอกศูนย์ฯ) ที่อยู่ในชุมชน ได้แก่ โครงการสร้างชีวิตใหม่ให้สตรีและครอบครัว จำนวน 12 รุ่นๆ รวมทั้งสิ้น 360 คน และโครงการสนับสนุนกลุ่มประกอบอาชีพ 110 วัน จำนวน 150 คน

          ซึ่งศูนย์เรียนรู้ฯ จังหวัดขอนแก่น ได้ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้ที่เข้ารับการฝึกอบรมทุกคนได้มีความรู้ มีทักษะด้านอาชีพ โดยเน้นให้สามารถประกอบอาชีพเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว นอกจากนี้ ยังได้จัดหางานในสถานประกอบการให้แก่ผู้ที่สนใจเมื่อสำเร็จการฝึกอบรม คิดเป็นร้อยละ 90 ที่มีงานทำและส่วนที่เหลือได้ศึกษาต่อและประกอบอาชีพอิสระ โดยได้รับความร่วมมือและบูรณาการกับภาคีเครือข่ายในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ได้แก่ หน่วยงานสังกัด พม. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนฯ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนฯ มหาวิทยาลัยขอนแก่น สถานพยาบาลดวงใจเนอร์สซิ่งโฮม กรุงเทพฯ โรงเรียนวิวัฒน์พลเมือง มณฑลทหารบกที่ 23 เรือนจำกลางจังหวัดขอนแก่น ศูนย์ฝึกอาชีพนักเรียนเก่าโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานขอนแก่น หน่วยงานสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงแรงงาน กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงวัฒนธรรม

          ในโอกาสนี้ นายเลิศปัญญาได้ให้โอวาทแก่ผู้เข้ารับวุฒิบัตร และเยี่ยมชมบูธผลิตภัณฑ์ของกลุ่มสตรีที่เคยผ่านการฝึกอบรมวิชาชีพจากศูนย์ฯ จากนั้นได้พบปะเครือข่าย ณ ห้องโรงเรียนครอบครัว คลีนิคพหุวัฒนธรรม เพื่อเยี่ยมชมการทำงานพร้อมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน





สวนสัตว์ขอนแก่น
แหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต


นมคิดดี
นมดีที่คุณแม่รอคอย



อ.ส.ค.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ




“ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน #ร่วมสร้างสังคมให้น่าอยู่


ท่านสามารถติดตามรับฟังการรายงานสถานการณ์ข่าวสารต่างๆได้ 
ในรายการร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน จันทร์-ศุกร์.  เวลา 09.00 -10.00 น 
ที่สถานีวิทยุ smilefm101http://www.smilefm101.com  ความถี่ FM 101 mHz ขอนแก่น
และ Facebook #ร่วมด้วยช่วยชาวบ้านฮอตนิวส์ขอนแก่น



 ติตต่อลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ 
โทร  063-4715698, 043-047474

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น