วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2562

อำเภอภูเวียง จัดประเพณีบวงสรวงหลักเมืองภูเวียง และงานเทศกาลของดีเมืองภูเวียง ประจำปี 2562

อำเภอภูเวียง จัดประเพณีบวงสรวงหลักเมืองภูเวียง 
และงานเทศกาลของดีเมืองภูเวียง ประจำปี 2562
  ศูนย์ข่าวร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน ฮอต นิวส์ ขอนแก่น
                                    

              วันพุธที่ 3 เมษายน 2562 เวลา 13:30 น. ณ  บริเวณศาลหลักเมืองภูเวียง   โดย นายประจักร์    ไชยกิจ  นายอำเภอภูเวียง   เป็นประธาน  ในการจัดงานประเพณีบวงสรวงหลักเมืองภูเวียง และงานเทศกาลของดีเมืองภูเวียง ประจำปี 2562 โดยมี นายฉิน วรปัญญาสถิต  นายกเทศมนตรีตำบลภูเวียง ภาครัฐ  ภาคเอกชน  สถานศึกษา  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ทุกแห่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  และพี่น้องประชาชนชาวภูเวียงให้การต้อนรับ













นายประจักร์    ไชยกิจ 
นายอำเภอภูเวียง
นางมนฤดี   ไชยกิจ   
นายกกิ่งกาชาดอำเภอภูเวียง

นายฉิน วรปัญญาสถิต  
นายกเทศมนตรีตำบลภูเวียง 










               นายฉิน วรปัญญาสถิต   นายกเทศมนตรีตำบลภูเวียง   กล่าวว่า   หลักเมืองภูเวียงมีประวัติความเป็นมายาวนาน และเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวภูเวียงให้ความเคารพนับถือ และเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ  จึงได้กำหนดให้  วันเพ็ญเดือน 4 ของทุกปี  เป็นวันจัดงานประเพณีบวงสรวงหลักเมือง  ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวอำเภอภูเวียงได้บวงสรวงสักการะหลักเมืองภูเวียง และน้อมรำลึกถึงพระคุณของบรรพบุรุษ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ได้ร่วมกันสร้าง และปกปักรักษาเมืองภูเวียง รวมทั้งเพื่อสร้างความรัก สมัครสมานสามัคคีและรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามไว้ให้อนุชนรุ่นหลังได้เรียนรู้และสืบทอดต่อไป  โดยในการจัดงานปีนี้  ได้กำหนดให้มีการทำบุญเลี้ยงพระ  อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษ   การจัดขบวนแห่ของทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่  การรำบวงสรวงของนางรำในรำจากตำบลต่างๆจำนวนมาก  การสักการะบวงสรวงศาลหลักเมือง  การคัดเลือกคนดีศรีภูเวียง   การประกวดผลผลิตทางการเกษตร  การประกวดด้านปศุสัตว์   การประกวดส้มตำลีลา  การทำอาหารพื้นถิ่น  การประกวดกระเช้าผลิตภัณฑ์  OTOP   การประกวดขับร้องสรภัญญะ และการประกวดของดีภูเวียงจะทุกตำบล










        การจัดงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือร่วมจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี ทั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ภาครัฐ  ภาคเอกชน  สถานศึกษา  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ทุกแห่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  และพี่น้องประชาชนชาวภูเวียง






สวนสัตว์ขอนแก่น
แหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต


นมคิดดี
นมดีที่คุณแม่รอคอย



อ.ส.ค.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ




“ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน #ร่วมสร้างสังคมให้น่าอยู่


ท่านสามารถติดตามรับฟังการรายงานสถานการณ์ข่าวสารต่างๆได้ ในรายการ

ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน จันทร์-ศุกร์.  เวลา 09.00 -10.00 น 
ที่สถานีวิทยุ smilefm101http://www.smilefm101.com  ความถี่ FM 101 mHz ขอนแก่น
และ Facebook #ร่วมด้วยช่วยชาวบ้านฮอตนิวส์ขอนแก่น



 ติตต่อลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ 
โทร  063-4715698, 043-047474

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น