วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2562

งานพาแลงและเดินแฟชั่น ในงานประเพณีบวงสรวงหลักเมืองภูเวียง และงานเทศกาลของดีเมืองภูเวียง ประจำปี 2562

งานพาแลงและเดินแฟชั่น  ในงานประเพณีบวงสรวงหลักเมืองภูเวียง
  และงานเทศกาลของดีเมืองภูเวียง  ประจำปี 2562







                                    

           วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน 2562 เวลา 19:30 น. ณ สนามที่ว่าการอำเภอภูเวียง   นายสันติ  เหล่าบุญเสงี่ยม  รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  เป็นประธาน เปิดงานพาแลงและเดินแฟชั่น  ในการจัดงานประเพณีบวงสรวงหลักเมืองภูเวียง  และงานเทศกาลของดีเมืองภูเวียง  ประจำปี 2562   โดยมี  นายประจักร์  ไชยกิจ   นายอำเภอภูเวียง พร้อมด้วย นางมนฤดี  ไชยกิจ นายกกิ่งกาชาดอำเภอภูเวียง  กรรมการกิ่งกาชาดอำเภอภูเวียงและประชาชนชาวอำเภอภูเวียง ให้การต้อนรับ


นายสันติ  เหล่าบุญเสงี่ยม
รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น

นายประจักร์ ไชยกิจ
นายอำเภอภูเวียง







           นายประจักร์  ไชยกิจ  นายอำเภอภูเวียง  กล่าวว่า  หลักเมืองภูเวียงมีประวัติความเป็นมายาวนาน และเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวภูเวียงให้ความเคารพนับถือ  และเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ   ประเพณีบวงสรวงหลักเมืองภูเวียงและเทศกาลของดีเมืองภูเวียง   จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี  ซึ่งในปีนี้ กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3-5 เมษายน 2562   โดยมีวัตถุประสงค์  เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวอำเภอภูเวียง  ได้บวงสรวงสักการะหลักเมืองภูเวียง  และน้อมรำลึกถึงพระคุณของบรรพบุรุษ  และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ได้ร่วมกันสร้างและปกปักรักษาเมืองภูเวียง  รวมทั้งเพื่อความรักสมัครสมานสามัคคีและรักษาขนบธรรมเนียมอันดีงาม    ซึ่งในการจัดงานพาแลงและการเดินแฟชั่นในค่ำคืนนี้ได้รับความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี   ไม่ว่าจะเป็น  ภาครัฐ  ภาคเอกชน  สถานศึกษา  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  พ่อค้า  คหบดี  และพี่น้องชาวภูเวียง








นางมนฤดี   ไชยกิจ    
นายกกิ่งกาชาดอำเภอภูเวียง



















           ในการนี้ นายสันติ  เหล่าบุญเสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น   เผยว่า สำหรับการจัดงานพาแลง และเดินแฟชั่นของกิ่งกาชาดอำเภอภูเวียงในค่ำคืนนี้  เพื่อหารายได้นำไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ  และผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่นั้นเป็นเรื่องที่ดี  และเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง  เพราะถือว่ากิ่งกาชาดนั้นเป็นองค์กรการกุศล  ที่จัดตั้งขึ้นอย่างถูกต้องและมีวัตถุประสงค์ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน  นอกจากจะเป็นไปตามวัตถุประสงค์แล้ว  ยังเป็นการทำบุญ ทำกุลศลอีกด้วย 







สวนสัตว์ขอนแก่น
แหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต


นมคิดดี
นมดีที่คุณแม่รอคอย




อ.ส.ค.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ




“ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน #ร่วมสร้างสังคมให้น่าอยู่


ท่านสามารถติดตามรับฟังการรายงานสถานการณ์ข่าวสารต่างๆได้ ในรายการ

ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน จันทร์-ศุกร์.  เวลา 09.00 -10.00 น 
ที่สถานีวิทยุ smilefm101http://www.smilefm101.com  ความถี่ FM 101 mHz ขอนแก่น
และ Facebook #ร่วมด้วยช่วยชาวบ้านฮอตนิวส์ขอนแก่น



 ติตต่อลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ 
โทร  063-4715698, 043-047474

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น