วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2562

สภาสงฆ์อำเภอน้ำพอง จัดกิจกรรมวันกตัญญูผู้สูงอายุ ประจำปี ๒๕๖๒

 สภาสงฆ์อำเภอน้ำพอง จัดกิจกรรมวันกตัญญูผู้สูงอายุ ประจำปี ๒๕๖๒ 

  ศูนย์ข่าวร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน ฮอต นิวส์ ขอนแก่น
                                    

           วันจันทร์  ที่ ๘ เมษายน ๒๕๖๒   ณ  วัดสระชัย  บ้านนาคู  ตำบลหนองกุง  อำเภอน้ำพอง  จังหวัดขอนแก่น   จัดกิจกรรมงานวันกตัญญูผู้สูงอายุ ประจำปี ๒๕๖๒   โดยพระราชปริยัติโสภณ  เจ้าอาวาสวัดหนองกุง / เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น   เป็นประธาน  ฝ่ายสงฆ์    พร้อมด้วยพระครูสิทธิสารโสภณ  เจ้าอาวาสวัดสระชัย /  เจ้าคณะอำเภอน้ำพอง  พระครูสุตศาสนการ เจ้าอาวาสวัดพุทธเกษม / รองเจ้าคณะอำเภอน้ำพอง   ระมงคลปริยัติธาดา เจ้าอาวาสชัยศรี  / รองเจ้าคณะอำเภอน้ำพอง  และคณะสงฆ์อำเภอน้ำพอง ร่วมพิธี  โดยมี นายศุภชัย   ลีเขาสูง  นายอำเภอน้ำพอง  เป็นประธาน   และยังมีเครือข่ายบริการสุขภาพอำเภอน้ำพอง  ช้าราชการ ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนให้การต้อนรับ

พระราชปริยัติโสภณ 
เจ้าอาวาสวัดหนองกุง / เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น

พระครูสิทธิสารโสภณ
 เจ้าอาวาสวัดสระชัย / เจ้าคณะอำเภอน้ำพอง

พระครูสุตศาสนการ
เจ้าอาวาสวัดพุทธเกษม / รองเจ้าคณะอำเภอน้ำพอง

ระมงคลปริยัติธาดา
เจ้าอาวาสชัยศรี / 
รองเจ้าคณะอำเภอน้ำพอง



 นายศุภชัย   ลีเขาสูง 
นายอำเภอน้ำพอง









             กิจกรรมงานวันกตัญญูผู้สูงอายุ  จัดโดยสภาสงฆ์อำเภอน้ำพองและเครือข่ายบริการสุขภาพอำเภอน้ำพอง  ซึ่งจะจัดเป็นประจำทุกปี  ในเดือนเมษายน   ปีนี้ได้กำหนดจัดขึ้น ในวันที่ 8 เมษายน  ๒๕๖๒   เพื่อสืบทอดประเพณี    อันแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้สูงอายุในอำเภอน้ำพอง  ส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้พบปะแลกเปลี่ยนและมีปฏิสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน   และส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือกันของเครือข่ายในการดูแลผู้สูงอายุและนำไปสู่การมีสุขภาพที่ดีของผู้สูงอายุ  ในวันจัดงานดังกล่าวได้มีผู้สูงอายุเข้าร่วมกว่า ๕๐๐ คน   กิจกรรมหลัก  คือการรับฟังการแสดงธรรมเทศนา   โดยพระราชปริยัติโสภณ  เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น   การแสดงของกลุ่มผู้สูงอายุที่แสดงถึงการส่งเสริมสุขภาพทั้งทางร่างกายและจิตใจ    กิจกรรมรดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุและการรับของที่ระลึกจากเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น









              ทั้งนี้ นายศุภชัย  ลีเขาสูง  กล่าวว่า  ในปัจจุบันผู้สูงอายุมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น  และขณะเดียวกันปัญหาของผู้สูงอายุก็มีมากเช่นเดียวกัน  ทั้งนี้เนื่องจากภาวะสุขภาพของผู้สูงอายุที่เสื่อมถอยลงและสภาวะแวดล้อมในด้านสังคมด้านเศรษฐกิจ  ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วทำให้ครอบครัวลูกหลานต่างแยกย้ายมากิน  บางครอบครัวไม่มีเวลาใส่ใจผู้สูงอายุ   สภาสงฆ์และเครือข่ายบริการสุขภาพอำเภอน้ำพอง ได้มองเห็นความสำคัญของผู้สูงอายุ   จึงได้จัดงานวันกตัญญูผู้สูงวัยขึ้นในวันนี้  เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้สูงอายุเป็นปูชนียบุคคล   ทำให้ผู้สูงอายุได้มีโอกาสพบปะปฏิสัมพันธ์กับบุคคลอื่น   เกิดความภาคภูมิใจและอยู่อย่างมีคุณค่าในตนเอง






สวนสัตว์ขอนแก่น
แหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต


นมคิดดี
นมดีที่คุณแม่รอคอย



อ.ส.ค.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ




“ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน #ร่วมสร้างสังคมให้น่าอยู่


ท่านสามารถติดตามรับฟังการรายงานสถานการณ์ข่าวสารต่างๆได้ ในรายการ

ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน จันทร์-ศุกร์.  เวลา 09.00 -10.00 น 
ที่สถานีวิทยุ smilefm101http://www.smilefm101.com  ความถี่ FM 101 mHz ขอนแก่น
และ Facebook #ร่วมด้วยช่วยชาวบ้านฮอตนิวส์ขอนแก่น



 ติตต่อลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ 
โทร  063-4715698, 043-047474

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น