วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

กิจกรรมฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนานักส่งเสริมการเกษตรมืออาชีพรุ่นที่ 5 ครั้งที่ 2 ประจำปี 2562

กิจกรรมฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนานักส่งเสริมการเกษตรมืออาชีพรุ่นที่ 5 ครั้งที่ 2 ประจำปี 2562 

  ศูนย์ข่าวร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน ฮอต นิวส์ ขอนแก่น

          วันพุธ ที่ 29 พฤษภาคม 2562 ศูนย์ข่าวร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน ฮอตนิวส์ ขอนแก่น ประชาสัมพันธ์ กิจกรรมฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนานักส่งเสริมการเกษตรมืออาชีพรุ่นที่ 5 ครั้งที่ 2 ประจำปี 2562 

          สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 4 จังหวัดขอนแก่น โดยนางสาวเกศณี เถื่อนบัวระบัติ ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาบุคลากร นำนักวิชาการส่งเสริมการเกษตร จำนวน 60 คน จาก 20 จังหวัดในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีอายุการปฎิบัติราชการไม่เกิน 5 ปี ฝึกปฏิบัติการวิเคราะห์ชุมชน เพื่อมุ่งเน้นพัฒนานักส่งเสริมการเกษตรตามแนวทางการขับเคลื่อนองค์กรแห่งการเรียนรู้สมัยใหม่ เป็นสังคมของการใช้ความคิดสร้างสรรค์การใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีองค์ความรู้และการใช้เทคโนโลยีดิจิตอลให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมืออาชีพ เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางใช้หลักการเรียนรู้ลักษณะ How to learn ให้เกิดการเรียนรู้ ด้วยตนเองจนเป็นนิสัยควบคู่กับการพัฒนางาน รวมทั้งส่งเสริมให้ส่งต่อประสบการณ์แบบพี่สอนน้อง เพื่อให้เกิดทีมงานที่เข้มแข็ง จากรุ่นสู่รุ่น ส่งผลให้นักส่งเสริมการเกษตรเป็นที่ยอมรับและสามารถปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตรให้บังเกิดผล และนำไปสู่การเป็น smart officer 





         ในการฝึกอบรมครั้งนี้มีเนื้อหาหลักสูตร ประกอบด้วยการบรรยายและฝึกปฏิบัติการวิเคราะห์ชุมชน และลงพื้นที่เพื่อฝึกทำการวิเคราะห์ชุมชนพื้นที่ 4 หมู่บ้าน ในเขตอำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น เพื่อให้ได้แผนพัฒนาระดับตำบล การนำเสนอผลการฝึกวิเคราะห์ชุมชน การจัดทำแผนการปฎิบัติงานวิเคราะห์ชุมชนหลังจากการฝึกอบรมรายจังหวัด โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไกรเลิศ ทวีกุล จากคณะเกษตรศาสตร์ ภาควิชาส่งเสริมการเกษตร มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นวิทยากรหลักในการถ่ายทอดความรู้ เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการพัฒนานักส่งเสริมการเกษตรรุ่นใหม่ที่เข้าร่วมโครงการ จะได้รับความรู้ ทักษะและมีความพร้อมในการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ





สวนสัตว์ขอนแก่น
แหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต

นมคิดดี
นมดีที่คุณแม่รอคอย

อ.ส.ค.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ




“ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน #ร่วมสร้างสังคมให้น่าอยู่


ท่านสามารถติดตามรับฟังการรายงานสถานการณ์ข่าวสารต่างๆได้ ในรายการ

ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน จันทร์-ศุกร์.  เวลา 09.00 -10.00 น 
ที่สถานีวิทยุ smilefm101http://www.smilefm101.com  ความถี่ FM 101 mHz ขอนแก่น
และ Facebook #ร่วมด้วยช่วยชาวบ้านฮอตนิวส์ขอนแก่น


 ติตต่อลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ 
โทร  063-4715698, 043-047474

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น