วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2562

หอการค้าไทย เตรียมจัดงานแสดงสินค้า "หอการค้าแฟร์" ที่ขอนแก่น ผนึกทุกภาคส่วนร่วมจัดงาน คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท


  ศูนย์ข่าวร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน ฮอต นิวส์ ขอนแก่น

          วันพฤหัสบดี   ที่ 6 มิถุนายน 2562  เวลา 10:00 น.  หอการค้าไทยเตรียมจัดงาน "หอการค้าแฟร์" ที่จังหวัดขอนแก่น   ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน  - 7 กรกฎาคม 2562  ณ  ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น( KICE )   โดยมี นายกลินท์   สารสิน  ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย  นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธุ์   นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น   นายกมลพงษ์  สงวนตระกูล  ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น  ดร.กฤษณะ  วจีไกรลาศ  กรรมการเลขาธิการและประธานคณะกรรมการการแสดงสินค้าและจับคู่ธุรกิจ  หอการค้าไทย   และนายภูษิต  สิทธานนท์   กรรมการผู้จัดการบริษัทเอ็กซ์โปลิงค์  โกลบอล  เน็ทเวอร์ค จำกัด  ร่วมแถลงข่าว

นายกลินท์   สารสิน 
ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย 

นายสมศักดิ์ จังตระกุล
ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น

นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธุ์ 
นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น

 นายกมลพงษ์  สงวนตระกูล
 ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น 

ดร.กฤษณะ  วจีไกรลาศ 
กรรมการเลขาธิการและประธานคณะกรรมการการแสดงสินค้าและจับคู่ธุรกิจ  หอการค้าไทย

นายภูษิต  สิทธานนท์ 
 กรรมการผู้จัดการบริษัทเอ็กซ์โปลิงค์  โกลบอล  เน็ทเวอร์ค จำกัด

          นายกลินท์  สารสิน   ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า   จากนโยบายหลักด้านหนึ่งของหอการค้าไทย  ในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคธุรกิจไทย  การจัดงาน "หอการค้าแฟร์" จึงถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ตอบโจทย์เป้าหมายขององค์กร โดยเป็นการยกระดับมาตรฐานงานแสดงสินค้าในระดับภูมิภาค  สร้างโอกาสและช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการในท้องถิ่น  โดยเฉพาะ SME ที่มีศักยภาพ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ  รวมทั้งยังเป็นกิจกรรมที่สร้างความร่วมมือเชื่อมโยงกับเครือข่ายต่างๆเสริมความเข้มแข็ง เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคและการกระจายรายได้ไปยังท้องถิ่น อีกทั้งยังมีการส่งเสริมการค้าในระหว่างภาคและกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน นอกจากนี้ยังมีการเชิญชวนนักธุรกิจจากต่างประเทศเข้าร่วมงานด้วย






         ดร.สมศักดิ์  จังตระกุล  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น   กล่าวว่า  จังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 6 ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีระบบสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน  มีทรัพยากรทางธรรมทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ขนบธรรมเนียมและประเพณีอันดีงาม  จึงเป็นสาเหตุสำคัญที่ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เดินทางมาเยี่ยมเยียนขอนแก่นเพิ่มขึ้นทุกปี  ซึ่งทั้งหมดนั้นล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งเสริมศักยภาพทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดได้เป็นอย่างดี  การจัดงาน "หอการค้าแฟร์" ที่จังหวัดขอนแก่นซึ่งเป็นการยกงานแสดงสินค้าที่มีมาตรฐานสากลมาจัดแสดงในภูมิภาค เพื่อกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นและการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค






              ทั้งนี้สำหรับการจัดงาน "หอการค้าแฟร์" ในปี 2562 นั้นจะจัดขึ้นในภูมิภาคได้แก่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่จังหวัดขอนแก่นจัดขึ้นระหว่าง 28 มิถุนายนถึง 7 กรกฎาคม 2562 ณ   ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น ( KICE ) และมีบริษัทเข้าร่วมกว่า 500 คูหา  บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร  ผนึกทุกภาคส่วนของจังหวัดขอนแก่นร่วมจัดงาน  รวมทั้งสร้างสีสันภายในงาน โดย ช่อง 3 จัด "คอนเสิร์ตทีวี 3 สัญจร" คาดมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 100,000 คน  เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

สวนสัตว์ขอนแก่น
แหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต


นมคิดดี
นมดีที่คุณแม่รอคอย

อ.ส.ค.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ




“ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน #ร่วมสร้างสังคมให้น่าอยู่


ท่านสามารถติดตามรับฟังการรายงานสถานการณ์ข่าวสารต่างๆได้ ในรายการ

ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน จันทร์-ศุกร์.  เวลา 09.00 -10.00 น 
ที่สถานีวิทยุ smilefm101http://www.smilefm101.com  ความถี่ FM 101 mHz ขอนแก่น
และ Facebook #ร่วมด้วยช่วยชาวบ้านฮอตนิวส์ขอนแก่น


 ติตต่อลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ 
โทร  063-4715698, 043-047474

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น